Cửa nhôm Phan Thiết gợi ý cho bạn những lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ

Bạn đang tìm kiếm mẫu thiết kế nội thất chung cư nhỏ hay chung cư nhỏ (chung cư mini) đẹp, sang trọng và tiện nghi. Tuy nhiên, diện tích khá khiêm tốn thì làm sao để thiết kế nội thất chung cư nhỏ trở nên xinh xắn, vừa đẹp, lại đảm bảo đầy đủ các công năng cần thiết. Cửa nhôm Phan Thiết gợi ý cho bạn những lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ trong bài viết hôm nay.

Tận dụng được tối đa các không gian mở của căn chung cư - Cửa nhôm Phan Thiết

Việc tận dụng được tối đa không gian mở cho căn chung cư là điều rất cần thiết cho các căn hộ có diện tích hạn chế. Bởi căn hộ nhỏ mà tận dụng được tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào phòng thì sẽ giúp cho căn hộ như rộng thêm ra, tạo cảm giác thoáng đãng và thoải mái cho người sử dụng. Bên cạnh đó việc tận dụng tối đa được không gian mở sẽ làm cho căn hộ trông sẽ có cảm giác rộng hơn. Chính vì vậy việc thiết kế tận dụng tối đa không gian mở cho các căn chung cư nhỏ rất là cần thiết và hữu ích.

Ưu tiên tận dụng các nội thất thông minh và đa năng - Cửa nhôm Phan Thiết

Đối với những không gian nhỏ, thì ý tưởng thiết kế sử dụng các nội thất thông minh là rất cần thiết, Cửa nhôm Phan Thiết. Bởi các nội thất thông minh hiện nay rất tiện lợi nó giúp tiết kiệm được tối đa không gian sử dụng. Sau khi sử dụng xong thì bạn có thể để gọn lên và cất đi rất dễ dàng. Đây là giải pháp đảm bảo được sự gọn gàng và tối ưu được không gian căn hộ một cách tối đa. Mà còn có thể là đồ trang trí cho căn nhà của bạn nữa. Chúng ta có thể tạo hộc tủ ở bên cạnh của giường ngủ để cất giữ đồ đạc vừa tối ưu được diện tích cho căn hộ của mình mà còn rất tiện lợi khi cần tìm đồ đạc hay là chiếc bàn ăn có thể gấp gọn, tủ giày thông minh.

Khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ nên lựa chọn màu sắc nội thất có tông màu sáng

Trong thiết kế nội thất chung cư nhỏ, Cửa nhôm Phan Thiết, yếu tố màu sắc đóng một vai trò vô cùng quan trọng mà bạn cần lưu ý. Màu sắc sáng là một lựa chọn hợp lý tạo cảm giác không gian mở, thoáng đãng. Với những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ xinh, nên chọn cho mình những tông màu sáng như vàng mật ong, kem nhạt, trắng hay xanh ngọc,...

Chọn sofa đơn cho phòng khách là phù hợp nhất - Cửa nhôm Phan Thiết

Sofa đơn sẽ chiếm ít diện tích của căn phòng, do đó chúng sẽ giúp không gian trở nên rộng hơn so với việc sử dụng các bộ sofa đồ sộ. Ghế sofa kê sát vào tường với màu sắc tinh tế còn là điểm nhấn giúp phòng khách trở nên đẹp mắt và ấn tượng hơn.

Thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư nhỏ - Cửa nhôm Phan Thiết

Phòng ngủ là nơi riêng tư và là không gian nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình. Nên thiết kế phòng ngủ theo sở thích của mỗi thành viên để tạo sự thoải mái nhất khi sử dụng. Để tạo sự dễ chịu và thư giãn trong phòng ngủ, chỉ nên bố trí những đồ đạc cần thiết như: giường ngủ, tủ quần áo, táp đầu giường, bàn trang điểm, bàn làm việc (nếu cần thiết). Hạn chế những đồ đạc lung tung, không cần thiết sẽ khiến căn phòng trở nên chật chội. Tường và đồ nội thất phòng ngủ cũng nên lựa chọn những gam màu tươi sáng, các gam màu trung tính để tạo hiệu ứng không gian rộng hơn. Bên cạnh đó, Cửa nhôm Phan Thiết khuyên bạn nên bố trí cửa sổ và hệ thống đèn chiếu sáng hợp lý để cung cấp đủ ánh sáng cho việc nghỉ ngơi, thư giãn.

Lưu ý trong việc Sử dụng vách ngăn – Cửa nhôm Phan Thiết

Sử dụng vách ngăn được nhiều gia đình áp dụng nhưng Cửa nhôm Phan Thiết khuyên bạn là không nên dùng. Khi các vách ngăn cách quá nhiều sẽ làm cho diện tích trở nên ngột ngạt và hạn hẹp hơn. Nếu muốn ngăn cách từng khu vực, chúng ta có thể dùng thảm, kệ sách, tủ hay một số thiết bị trong nhà để vừa có thể sử dụng, vừa có thể ngăn cách mà không mất quá nhiều diện tích.

Lưu ý trong việc thiết kế nội thất không gian bếp – Cửa nhôm Phan Thiết

Bạn nên sử dụng màu sắc tươi sáng, màu sắc nhẹ nhàng và đồng bộ với phòng khách sẽ giúp không gian thêm thông thoáng hơn, không có cảm giác bí bức, chật chội. Phòng bếp và khu vực để bàn ăn nên thiết kế thông với phòng khách để tăng diện tích sử dụng. Bạn có thể sử dụng vách ngăn kính, bình phong, kệ trang trí…để phân tách không gian nếu cần thiết, cửa nhôm Phan Thiết.

Lưu ý Khu vực vệ sinh căn hộ chung cư nhỏ

Nên thiết kế với diện tích vừa đủ để sử dụng, cửa nhôm Phan Thiết. Cần bố trí các đồ dùng cơ bản để đảm bảo sự tiện nghi cho nhà vệ sinh như: bồn cầu, chậu rửa mặt, tủ lavabo, giá treo đồ, bình nóng lạnh….Nhà vệ sinh nên sử dụng gạch chống trơn và thấm hút tốt để chống trơn trượt khi sử dụng. Tường nhà vệ sinh nên lát loại gạch hoặc đá dễ lau chùi, vệ sinh.