Kích thước cửa phòng ngủ chuẩn bạn đã biết

Cửa nhôm Phan Thiết – Với nhiều loại kích thước cửa phòng ngủ có sẵn trên thị trường, gia chủ cần cân nhắc việc lựa chọn loại cửa phù hợp để thuận tiện cho việc di chuyển giữa các thành viên trong gia đình cũng như mang lại phong thủy tốt. Cửa nhôm Phan Thiết gợi ý một số kích thước cửa phòng ngủ phổ biến nhất hiện nay.

Cách tính kích thước cửa phòng ngủ, Cửa nhôm Phan Thiết

  • Kích thước cửa phòng ngủ 1 cánh tiêu chuẩn hiện nay là 81cm (rộng) x 214cm (cao) nhưng đó chỉ là kích thước lọt lòng của cửa phòng ngủ, chính vì vậy bạn cần cộng thêm ô chờ cửa và phần khung bao của chất liệu để đảm bảo kích thước sử dụng hợp lý. Ví dụ: Cửa khuôn có kích thước 4.5cm, thì kích thước ô chờ sẽ được tính như sau:

Chiều rộng ô chờ = 81cm + 4.5cm (Khung bên phải) + 4.5cm (Khung bên trái) = 90cm

Chiều cao ô chờ = 214cm + 4.5cm (Khung trên) = 218.5cm

Cửa khuôn có kích thước 6 cm, kích thước ô chờ được tính cụ thể là:

Chiều rộng: 81cm+ 6 cm (bên trái) + 6 cm (bên phải) = 93cm

Chiều dài: 214 cm + 6 cm bên trên = 220cm

Đối với phòng ngủ có diện tích nhỏ như phòng ngủ trẻ em, phòng ngủ phụ trong nhà, thì việc tính toán kích thước khá quan trọng, vì nếu chọn sai kích thước sẽ gây tổn thất về chi phí vật liệu và lắp đặt, mất nhiều thời gian thi công hơn. Cửa nhôm Phan Thiết sẽ gợi ý cho bạn một vài kích thước cửa phòng ngủ thông dụng cho phòng diện tích nhỏ:

Chiều ngang lọt lòng cửa phòng ngủ: 60cm, 61cm, 62cm, 67cm, 68cm, 69cm

Chiều cao lọt lòng cửa phòng ngủ: 192cm – 198cm; 210cm – 218cm

Thước lỗ ban là căn cứ quan trọng trong việc tính toán các kích thước trong thiết kế nội thất nhà ở, Cửa nhôm Phan Thiết. Đây là loại thước phong thủy sử dụng hệ thống Bát Phân làm đơn vị đo chiều dài mà các kiến trúc sư hiện đại cũng chưa từng bỏ qua. Thước lỗ ban có nhiều loại, ứng với mỗi đoạn sẽ rơi vào một cung khác nhau tương ứng. Khi dùng thước lỗ ban để đo đạc, cần chọn những kích thước nào rơi đúng vào những cung màu đỏ (bao gồm cả cung to và cung nhỏ) là các xung tốt. Đương nhiên, việc chọn cung màu đỏ nào là tùy vào độ tuổi và mong muốn của gia chủ. Hiện nay, thước lỗ ban có 3 loại thông dụng như sau:

Thước lỗ ban thông thủy (tương ứng với chiều dài 52,2cm): dùng để đo kích thước các lối cửa đi và cửa phòng trong nhà. Những vị trí sẽ cần sử dụng loại thước này như: cửa chính, cửa phòng ngủ, cửa phòng vệ sinh, cửa sổ,….

Thước lỗ ban dương trạch (tương ứng với chiều dài 42,9cm): dùng để đo đạc các vật dụng nội thất như giường, bếp, tủ áo,… Ngoài ra, thước này cũng dùng để xác định bậc tam cấp.

Thước lỗ ban âm phần (tương ứng với chiều dài 38,8cm): loại thước này dùng để đo âm trạch như mộ phần, bàn thờ cúng,…

Như vậy, để đo đạc kích thước cửa phòng ngủ, người ta sẽ sử dụng thước lỗ ban thông thủy (tương ứng với chiều dài 52,2cm). Thước thông thủy được chia làm 8 cung lớn theo thứ tự là Quý Nhân, Hiểm Họa, Thiên Tai, Thiên Tài, Nhân Lộc, Cô Độc, Thiên Tặc và Tể Tướng. Với kích thước cửa phòng ngủ là 81cm x 214cm, tương đương, chiều rộng cửa phòng sẽ rơi vào cung Tiến Bửu, còn chiều cao sẽ nằm ở cung Quý Nhân. Nếu gia chủ lắp đặt cửa phòng ngủ theo kích thước này, chắc chắn sẽ đem lại vận khí tốt, thu hút tài lộc cho gia đình.

Đa phần cửa phòng ngủ hiện nay đều được sản xuất theo kích thước có sẵn căn cứ theo những tiêu chuẩn phong thủy. Tuy nhiên, lựa chọn loại cửa nào cũng cần dựa theo độ tuổi và nhu cầu của gia chủ. Mong rằng bài viết từ Cửa nhôm Phan Thiết đã mang đến cho bạn kiến thức cần thiết để xác định kích thước cửa phòng ngủ hợp phong thủy, nhằm mang đến nhiều vận khí, tài lộc và thịnh vượng cho gia đình.

Để tham khảo thêm những mẫu cửa nhôm kính cao cấp từ Cửa nhôm Phan Thiết, thích hợp để lắp đặt cửa phòng ngủ đảm bảo đúng tiêu chuẩn phong thủy mà không cần tốn thời gian đặt hàng sản xuất riêng, hãy để lại thông tin tại Liên hệ Cửa nhôm Phan Thiết để được tư vấn chi tiết.